Mùi cơ thể và hơi thở hôi là một vấn đề tế nhị không những ảnh hưởng đến bản thân mà còn làm những người xung quanh vô cùng khó chịu

Mọi người thường nghĩ, mồ hôi của ai cũng có mùi như nhau. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến mùi cơ thể, ví dụ như: giới tính, chế độ ăn uống, nghề nghiệp, tâm trạng, di truyền, và thuốc men... 

Mồ hôi là một hoạt động của cơ thể và mùi mồ hôi cũng mang những dấu hiệu cảnh bảo về sức khỏe. Mùi quá nặng được xem là bệnh và cũng cần được điều trị. Để thoát khỏi mùi cơ thể, cách tốt nhất là chăm sóc cơ thể hợp lý và thay đổi chế độ ăn uống bởi có những loại thực phẩm ăn nhiều sẽ làm cho mùi cơ thể trở nên khó chịu và trầm trọng hơn.

Thay vào đó, để cải thiện mùi cơ thể, bạn có thể chăm sóc cơ thể theo gợi ý sau:



-  Uống nhiều nước.

- Ăn rau có chứa nhiều chất xơ và ít choline như cà rốt, củ dền, dưa chuột, các loại rau có màu xanh thẫm, như súp lơ xanh, rau ngót, rau dền, bắp cải…

- Ăn trái cây ít choline như: táo, dâu tây, lê, nước cam, nho, dứa, chuối, quả việt quất, và dưa hấu để bổ sung vitamin.

- Vệ sinh cơ thể, tắm rửa sạch sẽ để lỗ chân lông được thông thoáng.

- Sử dụng sản phẩm hỗ trợ khử mùi giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn ở nang lông gây nên mùi hôi khó chịu.

Lăn khử mùi Ironman - xóa tan nỗi lo mùi cơ thể



Không nên sử dụng nước hoa thông thường để lấn át, mùi hôi quyện với mùi nước hoa sẽ khiến tình trạng trở nên “kinh khủng” hơn.

Lăn khử mùi nam giới và xịt khử mùi Ironman với công thức cải tiến  khử mùi hôi hiệu quả, mang lại hương thơm mạnh mẽ nam tính. Sử dụng ở những vùng mồ hôi tiết ra nhiều như lưng, gáy và vùng dưới cánh tay giúp cơ thể luôn khô thoáng, sạch sẽ. Ironman hy vọng anh em sẽ cảm thấy hữu ích với những thông tin trên và không còn lo lắng với mùi cơ thể

9 loại thực phẩm dưới đây có tên trong danh sách những loại thực phẩm gây mùi khó chịu cho cơ thể và bạn nên tránh.

Thực phẩm nặng mùi


Các loại rau và gia vị có mùi mạnh như hành, tỏi, cà ri và gia vị… khi tiêu hóa sẽ sản xuất ra khí lưu huỳnh được hấp thụ vào máu và thoát ra ngoài thông qua phổi và lỗ chân lông. Điều này khiến cho hơi thở và cơ thể có mùi đặc trưng không mấy dễ chịu.

Thịt đỏ

Các loại thịt đỏ mất nhiều thời gian để tiêu hóa. Khi thức ăn lâu tiêu, chất độc có mùi hôi được phát ra và là nguyên nhân gây ra mồ hôi có mùi khó chịu. Một nghiên cứu năm 2006 đã kết luận: theo đánh giá của chị em thì những quý ông không ăn thịt sẽ có mùi cơ thể dễ chịu hơn những quý ông ăn nhiều thịt trong chế độ ăn hàng ngày của mình.

Cồn và Cafein


Mặc dù dùng các sản phẩm rượu, bia và cafein (cà phê, trà, sôcôla, nước sô-đa…) đã trở thành một thói quen hàng ngày, nhưng chắc bạn không biết rằng hạn chế các thứ đồ ăn uống này sẽ có hiệu quả trong việc làm giảm mùi hôi mà bạn không muốn.

Thức ăn đóng hộp

Thức ăn đóng hộp có quá nhiều muối, đường, bột mì, hydro hóa dầu… có xu hướng gây mùi thối trong dạ dày, làm cho hơi thở và mùi cơ thể không được thơm tho như bạn mong muốn.

Chế độ ăn uống low carb

Chế độ ăn uống low carb hạn chế tinh bột, và thực đơn giàu protein giúp đốt cháy chất béo của cơ thể. Tuy nhiên, quá trình này phát hành xeton vào máu làm cho mùi mồ hôi cơ thể tăng thêm.

Sản phẩm sữa


Sản phẩm sữa cũng rất giàu protein, mà khi vào trong dạ dày của bạn, làm phát sinh hydrogen sulfide và methyl mercaptan, làm phát sinh mùi hôi.

Thực phẩm giàu Choline

Các loại thực phẩm giàu choline bao gồm: trứng, gan, cá, và các loại đậu… là điển hình cho mồ hôi cơ thể có mùi đặc trưng. Một số người thường không tiêu hóa được những thực phẩm này cũng vì mùi “tanh” của nó.

Đồ chiên béo

Chất béo và đồ ăn nhiều dầu, nhất là thực phẩm chiên sẽ khiến cho quá trình tiêu hóa diễn ra lâu hơn, những thực phẩm trên khi nạp vào cơ thể sẽ bị ôi, ảnh hưởng đến tiêu hóa. Điều này cũng dẫn đến mùi cơ thể trở nên tệ hơn.

Thuốc lá



Khói thuốc lá trộn với các yếu tố khác gây mùi hôi và phải mất nhiều tuần để thoát hết ra khỏi cơ thể.



Tu van truc tuyen 0937.242.877
Ms Thảo

Mỹ Phẩm Pháp Nổi Tiếng

www.MyPhamYvesRocher.com

Phản hồi